Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Kim ngạch xuất khẩu giày dép của Indonesia năm 2013 có thể giảm 10%
  • 20/05/2013

Theo Hiệp hội giày dép Indonesia, kim ngạch xuất khẩu giày dép của nước này có thể giảm 10% trong năm 2013 do nền kinh tế toàn cầu khủng hoảng, tình trạng bất ổn lao động và mức lương cao hơn.

 

 

Chủ tịch Hiệp hội giày dép Indonesia – ông Eddy Widjanarko cho biết – Mỹ, Nhật Bản và châu Âu vẫn là thị trường tiêu thụ chính giày dép của các nhà sản xuất Indonesia. Mặc dù, Dubai và các quốc gia châu Mỹ La tinh có thể là thị trường tiềm năng để đầu tư. Eddy cũng cảnh báo rằng “Người mua hàng sẽ không muốn mua mức giá cao mới trong khi chi phí sản xuất của chúng tôi tiếp tục tăng”. Theo ông, một số nhà sản xuất sẽ không thể thích ứng với chi phí sản xuất gia tăng. Nếu họ tăng giá sản phẩm, họ có nguy cơ bị giảm lượng khách hàng, hoặc thậm chí giảm đơn đặt hàng… Năm 2012, theo chủ tịch, xuất khẩu giày dép của Indonesia đạt mức cao kỷ lục 3,5 tỉ USD, tăng 6% so với năm 2011. Eddt dự kiến rằng Indonesia sẽ chi 1,54 tỉ USD cho da giày trong năm nay. Tuy nhiên, ông cho biết rằng các nhà sản xuất cũng phải đấu tranh để giành thị trường nội địa, dự kiến rằng khoảng 50% lượng giày dép bán thị trường Indonesia trong năm nay sẽ được nhập khẩu. Nhiều người Indonesia thích nhập khẩu giày dép giá rẻ hơn, đặc biệt từ Trung Quốc, do thị trường nước này đáp ứng cho người tiêu dùng có thu nhập thấp. Eddy cũng cho biết rằng, lượng giày dép bất hợp lý tồn tại vẫn là vấn đề lớn tại Indonesia khi người tiêu dùng vẫn tìm kiếm thị trường đen để mua hàng hóa rẻ hơn. Mặc dù có một số dấu hiệu đáng khích lệ trong năm nay đối với các đối tác kinh doanh trong tương lai gần. Mới đây, chính phủ Indonesia đã đạt thỏa thuận với Đan Mạch, với các quan chức nhằm mục tiêu tăng gấp đôi mậu dịch thương mại giữa hai nước trong những năm tiếp theo. Trên thực tế, Đan Mạch là một trong những thị trường xuất khẩu chủ yếu của Indonesia. Theo Word Footwear Yearbook 2012, ngành công nghiệp giày dép Indonesia là một trong những ngành quan trọng nhất trên thế giới và là một trong những nhà sản xuất và xuất khẩu top 10 thế giới. Năm 2011, Mỹ là thị trường chính đối với giày dép Indonesia. 

Tin tức liên quan